Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Huyền thoại đền Hindu Erawan nơi bị đánh bom ở Bangkok


Ngôi đền Hindu Erawan là một nơi linh thiêng thú hút nhiều khách đặt vé máy bay đi thái lan, ngôi đền luôn toát lên sự trang nghiêm và vẻ bình yên, hiện nơi đây đang là điểm thu hút khách du lịch nhất tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, đặc biệt là đối với các du khách tới từ Đông Nam Á. Thái Lan được biết đến là đất nước tôn sung đạo phật nên sự hiện diện của đến Erawan là một điều rất đặc biệt.



Tọa lạc giữa ngã tư Ratchaprasong giao lộ đường Ratchadamri ngay trung tâm thành phố. Là nơi có nhiều trung tâm thương mại, khu mua sắm sầm uất và hàng loạt khách sạn lớn nhỏ.

Đền Erawan là nơi thờ tượng thần Brahma Than Tao Mahaprom đúc bằng vàng ròng, trang trí bằng đá quý có 4 khuôn mặt và 8 tay, trên tay của tượng còn cầm các loại binh khí, tượng thần Brahma được các tín đồ Hindu tôn thờ như một đấng tạo hóa và mọi người cầu xin mọi thứ trước vị thần này, từ một đứa trẻ cho tới vé độc đắc.

Được biết Ngôi đền được xây dựng cũng nhằm bày tỏ lòng tôn kính với vị thần Hindu Than Tao Mahaprom (người Thái gọi là San Phra Prom). Trong tín ngưỡng tâm linh của người Thái Lan, Than Tao Mahaprom tượng trưng cho vị thần Sáng tạo. Thần Than Tao Mahaprom mang trong mình 4 đức tính tốt là: lòng tốt, lòng từ bi, sự cảm thông và công bằng. Bốn đức tính của thần được thể hiện trên cả 4 gương mặt, quay ra 4 phía, toát lên sự thanh thoát.



Tượng Brahma do Hội Mỹ Thuật Thái hoàn thiện vào ngày 9/11/1956. Ban đầu, tượng được đúc bằng thạch cao trộn với một hỗn hợp của vàng, đồng và kim loại. Sau đó, bức tượng được đúc khuôn và phủ ngoài bằng kim loại. Tượng Brahma cao hàng trăm mét và là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

Đền Erawan là địa điểm hành hương linh thiêng không chỉ dành cho các tín đồ Hồi giáo mà còn của Phật tử từ khắp nơi trên thế giới. điểm hút khách du lịch muốn bay giá rẻ đi thái lan, bangkok để được ghé thăm. Để tỏ lòng thành kính, người hành hương, lễ bái thường đặt những vòng hoa, trái cây dâng lên thần Sáng tạo cùng hi vọng điều ước sẽ được mãn nguyện.

Vào giữa những năm 1950, sau khi xây dựng khách sạn cao cấp Erawan, chính phủ Thái Lan đã quyết định xây dựng đền Erawan gần đó. Giai đoạn đầu, quá trình xây dựng khách sạn không thuận lợi, nhiều công nhân từ chối tham gia xây khách sạn. Có người nói rằng việc xây dựng đền nhằm xoa dịu những linh hồn sau khi xảy ra nhiều vấn đề bí ẩn. Thời đó, có nhiều tin đồn rằng khách sạn bị quỷ ám nên luôn gặp sự cố xây dựng. Khi đó, một nhà tâm linh đã đề nghị xây dựng miếu thờ thần Brahma. Sau đó, khách sạn đã hoàn tất mà không có thêm sự cố nào.

Mỗi ngày có đến hàng ngà du khách đặt vé máy bay đi thái lan, Bangkok để được viếng thăm ngôi đền linh thiêng này và mỗi du khách đi ra về trong tay họ luôn có nhưng món quà vì họ tin rằng lời thỉnh cầu của mình sẽ được thần linh chấp nhận.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét